Quản Lý Thương Hiệu
Mô tả công việc
Làm việc trong lĩnh vực quản lý thương hiệu có nghĩa là phát triển một chiến lược giúp công ty khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Trở thành người quản lý thương hiệu có nghĩa là đảm nhận một vai trò rộng lớn thường đòi hỏi sự quen thuộc với nhiều khía cạnh của tiếp thị, bao gồm nghiên cứu thị trường, tiếp thị nội dung, tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị truyền thông xã hội và thiết kế. Người quản lý thương hiệu không nhất thiết phải thực hiện những trách nhiệm này, nhưng kiến thức của họ sẽ giúp hướng dẫn từng nhóm tương ứng phát triển thông điệp và tài sản phù hợp với thương hiệu cũng như củng cố vị thế của thương hiệu trên thị trường. Các nhà quản lý thương hiệu chịu trách nhiệm giám sát mọi khía cạnh tiếp thị liên quan đến thương hiệu của công ty và đảm bảo rằng tất cả các quyết định xây dựng thương hiệu cuối cùng đều dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Để đạt được sự liên kết đó, các nhà quản lý thương hiệu có xu hướng làm việc với nhiều lĩnh vực tiếp thị, như nghiên cứu, nội dung, xã hội và thiết kế.
Thông điệp tồn tại ở trung tâm của chiến lược thương hiệu, do đó, có kỹ năng viết tốt sẽ giúp bạn phát triển thông điệp hiệu quả đồng thời đảm bảo rằng những người viết quảng cáo thực hiện nó. Ngoài việc nhắn tin thay mặt cho thương hiệu, bạn sẽ cần có khả năng giao tiếp với nhóm tiếp thị của công ty và các bên liên quan về các đề xuất chiến lược của bạn. Phát triển hoặc cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu có nghĩa là hiểu thị trường, cách công ty của bạn phù hợp với thị trường và cách tiếp cận khách hàng. Khả năng quản lý nhiều dự án cùng lúc của bạn sẽ hữu ích khi bạn giám sát các chiến dịch mới và giúp các nhóm thực hiện mọi thứ, từ lớp phủ đồ họa đến bản sao email. Cho dù bạn quản lý các báo cáo trực tiếp về nhóm xây dựng thương hiệu của mình hay giám sát một số nhóm báo cáo cho bạn để hướng dẫn xây dựng thương hiệu, thì việc có một số kinh nghiệm quản lý những người khác sẽ giúp ích cho bạn. Thị trường liên tục thay đổi để phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng và điều đó sẽ hữu ích nếu bạn có thể thích nghi. Hơn thế nữa, luôn tò mò về các xu hướng và sự đổi mới có thể giúp bạn phát triển một chiến lược thương hiệu nhạy bén hơn.
Danh sách công việc của người quản lý thương hiệu khác nhau về yêu cầu của họ đối với giáo dục. Thông thường, các công ty mong đợi các nhà quản lý thương hiệu có bằng cử nhân (với một số công ty chỉ định chuyên ngành tiếp thị, truyền thông hoặc kinh doanh). Ngoài ra, một số nhà quản lý thương hiệu kiếm được bằng MBA với chuyên ngành tiếp thị để trau dồi chuyên môn và mang lại kiến thức nâng cao cho vai trò của họ.
Vai trò và trách nhiệm:
• Làm việc với các đối tác của công ty để phát triển các phương pháp hay nhất trong việc tạo, thực hiện và duy trì các chương trình tương tác cho khách hàng của chúng tôi
• Giám sát các tiêu chuẩn thương hiệu để đảm bảo hệ thống vận hành được sử dụng hiệu quả
• Cung cấp hỗ trợ về hậu cần và lập kế hoạch cho tất cả các cuộc họp chiến lược và chiến thuật
• Tận dụng các động lực kinh doanh chính để đạt được kết quả chiến dịch mong muốn
• Theo dõi và phân tích số liệu thống kê bán hàng và tiếp thị
• Theo dõi sự cạnh tranh và biến động của thị trường để phát triển các chiến lược mới
• Theo dõi các nền tảng truyền thông xã hội, đảm bảo rằng phản hồi của khách hàng được giải quyết và tận dụng để cải thiện hiệu suất sản phẩm
• Cung cấp báo cáo hiệu suất chiến dịch toàn diện cho quản lý điều hành
• Cung cấp động lực và huấn luyện nhóm
• Tham gia phỏng vấn và tuyển dụng thành viên mới trong nhóm
• Làm việc với bộ phận Nhân sự để xác định nhu cầu nguồn lực
Kỹ năng:
• Có khả năng đi công tác khi cần thiết
• Chủ động làm việc trong toàn tổ chức để thúc đẩy kết quả và đạt được các mục tiêu
• Khả năng thiết lập các mối quan hệ hiệu quả và duy trì uy tín với khách hàng và nhà cung cấp
• Kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian xuất sắc
• Kỹ năng giao tiếp vượt trội
• Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm
• Sử dụng thành thạo các chương trình phần mềm văn phòng hàng ngày
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về quảng cáo, tiếp thị, kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan