Trợ Lý Marketing
Mô tả công việc
Trợ lý Marketing làm việc trong bộ phận Marketing, nơi họ theo dõi các xu hướng liên quan đến ngành và tạo ra các chương trình khuyến mãi của công ty. Mục đích là nhắm mục tiêu người tiêu dùng có nhiều khả năng mua những gì công ty đang bán, có thể là hàng hóa hoặc dịch vụ. Môi trường làm việc cho các trợ lý Marketing có nhịp độ nhanh và bận rộn. Bạn sẽ làm việc trên nhiều dự án cùng một lúc, điều này thường đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ tại văn phòng. Trợ lý Marketing chịu trách nhiệm tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị thay mặt cho công ty hoặc tổ chức của họ. Họ thường làm việc với một nhóm gồm các nhà Marketing, nhà thiết kế, người viết quảng cáo, v.v., để phát triển các tài liệu quảng cáo như tờ rơi, áp phích, tài liệu quảng cáo, trang web, video, v.v. Trợ lý Marketing cũng có thể được giao nhiệm vụ quản lý việc phân phối các tài liệu này— điều này có thể bao gồm giám sát các dịch vụ in ấn, gửi thư hoặc giao hàng.
Tổ chức là một kỹ năng cần thiết để giúp bạn thành công trong vai trò là một trợ lý Marketing. Bạn có thể chịu trách nhiệm quản lý lịch sự kiện, lập kế hoạch và chuẩn bị tài liệu quảng cáo cũng như duy trì tệp thông tin. Khả năng theo dõi các nhiệm vụ và thông tin khác nhau có thể giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Giao tiếp cũng là một kỹ năng hữu ích ở vị trí trợ lý Marketing. Bạn có thể được yêu cầu giao tiếp với khách hàng, các bộ phận khác và các thành viên khác của công ty. Điều này có thể bao gồm trả lời các cuộc gọi điện thoại, gửi email và gửi tin nhắn qua mạng xã hội. Kĩ năng Quản lý thời gian cũng rất quan trọng đối với một trợ lý Marketing vì có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau phải hoàn thành trong một ngày. Khi làm việc trong lĩnh vực thăng tiến, bạn có thể được giao nhiệm vụ tìm giải pháp cho các vấn đề, do đó, bạn cũng cần có kỹ năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, máy tính là một công cụ thiết yếu cho hầu hết các công việc và trợ lý nên có kỹ năng máy tính cơ bản.
Các trợ lý Marketing thường được yêu cầu phải có bằng cử nhân về Marketing, truyền thông hoặc các lĩnh vực liên quan. Các chương trình này dạy cho sinh viên về quảng cáo, khuyến mãi và bán hàng. Chứng chỉ thường không nhất thiết phải có để trở thành một trợ lý Marketing, nhưng chúng có thể giúp bạn trở thành một ứng viên cạnh tranh hơn khi xin việc.
Vai trò và trách nhiệm
• Tạo tài liệu quảng cáo
• Trả lời điện thoại văn phòng
• Dự thảo báo cáo cho đội ngũ bán hàng
• Lập kế hoạch và quản lý các sự kiện quảng cáo tại chỗ
• Cung cấp thông tin cập nhật về các chương trình khuyến mãi
• Ghi và cung cấp ghi chú cho các cuộc họp hàng tuần
• Duy trì và chia sẻ lịch sự kiện quảng cáo
• Làm việc với nhóm bán hàng để có được các tài liệu quảng cáo phù hợp
• Viết nội dung và quản lý các cuộc thi trực tuyến
• Quản lý quảng cáo radio, cuộc thi và khuyến mãi
• Huấn luyện và quản lý Street Team của công ty
• Giám sát thiết lập trạm sự kiện và khả năng hiển thị
• Duy trì cơ sở dữ liệu máy tính của tất cả các chương trình khuyến mãi
• Quản lý các nền tảng truyền thông xã hội và quảng cáo
Kỹ năng:
• Kỹ năng nghiên cứu
• Kỹ năng xã hội
• Kỹ năng tin học
• Kĩ năng giao tiếp
• Kỹ năng tiếp thị qua Internet
• Kỹ năng xây dựng thương hiệu sản phẩm/dịch vụ
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về Marketing, quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng hoặc lĩnh vực liên quan khác