Trợ Lý Nhân Sự
Mô tả công việc
Hỗ trợ các chuyên viên, quản lý cụ thể nhất là giám đốc nhân sự tại công ty. Xử lý các công việc văn thư, trả lời điện thoại và sắp xếp các cuộc hẹn. Quan trọng nhất là duy trì hồ sơ nhân sự bao gồm theo dõi thông tin bí mật hay thay đổi địa chỉ của nhân viên, đánh giá hiệu suất, lợi ích và tiền lương. Hỗ trợ và giúp đỡ cho phòng nhân sự về các thủ tục để tuyển dụng, thăng chức hay chấm dứt hợp đồng lao động.
Vai trò và nhiệm vụ
- Thực hiện các nghiệp vụ hành chính, chẳng hạn như duy trì cơ sở dữ liệu nhân viên và phân loại email cho bộ phận nhân sự.
- Duy trì hồ sơ thích hợp về sự tham gia và nghỉ việc của nhân viên.
- Hỗ trợ Giám đốc Nhân sự trong việc xây dựng chính sách, tuyển dụng và quản lý tiền lương.
- Gửi tin tuyển dụng trực tuyến, các ứng viên trong danh sách chọn lọc và lên lịch phỏng vấn việc làm.
- Điều phối các buổi định hướng và đào tạo cho nhân viên mới.
- Đảm bảo giao tiếp với nhân viên và giải quyết kịp thời các thắc mắc, vấn đề của họ.
Kỹ năng thiết yếu
- 2 năm kinh nghiệm làm trợ lý nhân sự (chủ yếu).
- Từng tiếp xúc với luật lao động và các quy định về bình đẳng việc làm.
- Kỹ năng quản trị nhân sự và quản lý con người hiệu quả.
- Tiếp xúc với việc trả lương.
- Hiểu biết đầy đủ về các chức năng nhân sự.
- Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói.
- Khả năng làm việc dưới áp lực và deadline.
- Có trình độ tin học cao với khả năng sử dụng email, MS Office, các công cụ liên lạc và kinh doanh liên quan.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian.
- Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Chu đáo, cẩn thận, tỉ mỉ.
- Khả năng làm theo hướng dẫn chính xác.
Trình độ: Bằng cử nhân về nguồn nhân lực hoặc có liên quan.