Trợ Lý Sáng Tạo
Mô tả công việc
Trợ lý sáng tạo là chuyên gia thiết kế và tạo tài liệu quảng cáo. Họ thường làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, nhưng một số Trợ lý sáng tạo làm việc tại các công ty thiết kế hoặc công ty sản xuất. Trợ lý sáng tạo thường phối hợp làm việc với nhóm tiếp thị và có thể đưa ra lời khuyên cũng như ý tưởng về cách làm cho chiến dịch quảng cáo hấp dẫn về mặt hình ảnh và giúp tạo ý tưởng mới. Để làm được điều này bạn cần tạo các hình minh họa, phối màu, thêm các hình ảnh hoặc video vào các bài đăng trên mạng xã hội.
Kỹ năng sáng tạo rất quan trọng đối với ngành này, vì nó thường liên quan đến việc phát triển các thiết kế, lên ý tưởng mới cho các chiến dịch tiếp thị. Điều này có thể bao gồm các nhiệm vụ như thiết kế in ấn quảng cáo, chọn chủ đề cho các tin quảng cáo và phát triển giá trị về thương hiệu cho các công ty. Nhiều trợ lý sáng tạo khao khát được làm việc để có thể cải thiện kỹ năng sáng tạo tỏng thời gian học đại học, chẳng hạn họ có thể tham gia các khóa học về các lĩnh vực thiết kế. Một cách khác để phát triển kỹ năng sáng tạo của bạn là tự thiết kế và tạo ra các sản phẩm nghệ thuật của mình để sử dụng trên các phương tiện hay các phần mềm khác nhau. Hiện nay có nhiều dự án dành cho Trợ ký sáng tạo liên quan đến việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, nếu bạn đang sử dụng các phần mềm khác nhau để tìm cách chỉnh sửa hình ảnh hiệu quả thì điều này cũng rất hữu ích. Thông thường, các bạn Trợ lý sáng tạo chủ yếu làm việc về lĩnh vực tiếp thị. Do đó, các ứng viên có thể có kinh nghiệm trong lĩnh vực này trước khi nộp hồ sơ vào vị trí Trợ lý sáng tạo. Điều này giúp bạn biết được các phương pháp và quy trình tốt nhất mà nhóm tiếp thị thị trường luôn theo, từ đó bạn có thể dễ dàng đưa ra ý kiến chuyên môn và đề xuất với tư cách là Trợ lý sáng tạo.
Hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên vị trị Trợ lý sáng tạo phải có ít nhất bằng cử nhân. Bởi vì các Trợ lý sáng tạo thường làm việc trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, công việc này có thể dễ dàng hơn nếu có kiến thức cơ bản về ngành. Chuyên ngành phù hợp cho những ứng viên này thường là tiếp thị, nhưng bạn cũng có thể chọn chuyên ngành liên quan như thiết kế, truyền thông hoặc quảng cáo. Trong các chuyên ngành này, bạn có thể tìm hiểu các chủ đề như cách nghiên cứu xu hướng tiếp thị, phương pháp thiết kế nào hiệu quả nhất và cách quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau thông qua các kênh trực quan.
Vai trò và trách nhiệm
- Giúp thiết kế các mẫu quảng cáo, chẳng hạn như giấy quảng cáo hoặc video quảng cáo
- Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định xu hướng và ý tưởng bứt phá
- Viết nội dung cho các tài liệu quảng cáo, chẳng hạn như báo chí và bài đăng trên mạng xã hội
- Sản xuất đồ họa thông tin đi kèm với quảng cáo hoặc bài đăng trên mạng xã hội
- Tạo nội dung cho quảng cáo truyền thông
- Phát triển các mẫu thiết kế để sử dụng trong tương lai
- Theo dõi các tài liệu họ tạo ra để xác định các phương pháp quảng cáo sáng tạo hiệu quả
- Phối hợp với nhóm tiếp thị để thu thập thông tin và hình ảnh để sử dụng trong các tài liệu quảng cáo
Kỹ năng:
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Trợ lý Sáng tạo hoặc Trợ lý Tiếp thị là một lợi thế
- Có kinh nghiệm với phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc video (như Photoshop hoặc Adobe Premiere Pro)
- Hiểu biết về các chiến thuật quảng cáo kỹ thuật số
- Kỹ năng viết quảng cáo
- Khả năng viết và giao tiếp xuất sắc
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Marketing, Thiết kế hoặc lĩnh vực liên quan