Trưởng Phòng Nhân Sự
Mô tả công việc
Là những nhà lãnh đạo quan trọng trong tổ chức, giám sát việc tuyển dụng nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên cũng như các chính sách và quy trình tại nơi làm việc. Cần thích ứng với công nghệ, luật pháp và các chương trình phúc lợi mới để cải thiện trải nghiệm và mối quan hệ của nhân viên. Linh hoạt trong việc sử dụng thông tin có sẵn để giải quyết vấn đề nhưng vẫn duy trì các tiêu chuẩn tuyển dụng. Khả năng xử lý nhiều dự án đòi hỏi có kỹ năng quản lý thời gian. Cân bằng giữa nhiệm vụ phức tạp để đảm bảo tính tổ chức tại nơi làm việc.
Vai trò và trách nhiệm
- Hợp tác với đội ngũ lãnh đạo để hiểu và thực hiện chiến lược nguồn nhân lực và tài năng của tổ chức, sao cho phù hợp với nhu cầu nhân tài hiện tại và tương lai, kế hoạch tuyển dụng, giữ chân và kế nhiệm.
- Hỗ trợ và hướng dẫn cho các chuyên viên nhân sự, quản lý và các nhân viên khác khi phát sinh các câu hỏi và vấn đề phức tạp, chuyên biệt và nhạy cảm; có thể được yêu cầu quản lý và thực hiện các nhiệm vụ thông thường trong những trường hợp tế nhị như cung cấp các biện pháp phù hợp hợp lý, điều tra các cáo buộc về hành vi sai trái và chấm dứt hợp đồng.
- Quản lý quá trình thu nhận nhân tài, có thể bao gồm tuyển dụng, phỏng vấn và thuê những nhân tài phù hợp, đặc biệt cho các vai trò quản lý, cộng tác với các quản lý bộ phận khác để hiểu các kỹ năng và năng lực cần thiết.
- Phân tích xu hướng bồi thường và phúc lợi; nghiên cứu và đề xuất cơ sở cạnh tranh và các chương trình trả lương khuyến khích để đảm bảo tổ chức thu hút và giữ chân được những nhân tài hàng đầu.
- Tạo ra các chương trình và sáng kiến học tập và phát triển mang lại cơ hội phát triển nội bộ cho nhân viên.
- Giám sát các cuộc họp kỷ luật nhân viên, chấm dứt hợp đồng và điều tra.
- Duy trì sự tuân thủ các luật và quy định về việc làm tại địa phương, xem xét các chính sách và thực hành để duy trì sự tuân thủ.
- Cập các xu hướng, thực tế, các thay đổi về quy định và công nghệ mới trong nguồn nhân lực, quản lý nhân tài và luật việc làm.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công.
Kỹ năng thiết yếu
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản.
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và giải quyết xung đột.
- Kỹ năng tổ chức và cẩn thận.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
- Khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ và ủy quyền khi có yêu cầu.
- Hành động chính trực, chuyên nghiệp và bảo mật.
- Có kiến thức về luật và quy định liên quan đến việc làm.
- Sử dụng thành thạo Microsoft Office hoặc các phần mềm liên quan.
- Yêu cầu tìm hiểu các tổ chức HRIS và hệ thống quản lý nhân tài.
Trình độ chuyên môn:
Yêu cầu bằng cử nhân về Nhân sự, Quản trị Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
Bằng cấp trong lĩnh vực liên quan đến nhân sự, luật lao động, lương thưởng,..
Chứng chỉ Chuyên gia về nguồn nhân lực (PHR) là một điểm cộng.
Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm.