Tư Vấn Thuế
Mô tả công việc Tư Vấn Thuế
Chuyên gia tư vấn thuế là các chuyên gia về luật, quy tắc và quy định về thuế, đồng thời có kinh nghiệm với nhiều vấn đề về thuế và các vấn đề liên quan đến thuế. Họ quản lý hồ sơ thuế hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Họ có thể chuẩn bị các biểu mẫu thuế để giúp mọi người tiết kiệm tiền, xem xét các biểu mẫu hoàn chỉnh để phê duyệt khoản tín dụng hoặc tìm các khoản khấu trừ bổ sung. Tuy nhiên, những chuyên gia tư vấn này còn làm được nhiều việc hơn là chuẩn bị tờ khai thuế; họ là các chuyên gia và cố vấn có thể làm việc với khách hàng trong suốt cả năm vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ kinh doanh để giảm thiểu việc đánh thuế, đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tối đa hóa thu nhập sau thuế. Có một phương châm là sức mạnh của thuế là sức mạnh phá hủy. Một chuyên gia hoặc cố vấn thuế có thể giúp xác định mức thuế tối ưu và giúp đưa ra các kế hoạch hoặc chiến lược để tác động đến gánh nặng thuế. Họ tham gia vào việc khai thuế, đảm bảo tuân thủ thuế, giúp tối đa hóa các khoản khấu trừ và tín dụng, giảm nghĩa vụ thuế và xác định các mặt hàng có khung thuế cao có thể chuyển sang khung thấp hơn. Họ sử dụng kế hoạch thuế để hoãn thuế và hướng chúng đến những năm trong tương lai để tạo ra những thay đổi thực sự, lâu dài trong một công ty và cải thiện tình hình tài chính của họ. Và họ đảm bảo rằng bất cứ việc làm để giảm gánh nặng thuế đều được thực hiện tốt và hoàn toàn hợp pháp.
Khai thuế và tư vấn thuế đòi hỏi người phải có hiểu biết sâu rộng về toán tài chính. Để làm việc trong lĩnh vực này nên có năng khiếu về tính toán, lập các dự báo, tính toán tỷ lệ và lãi suất. Một người chú ý đến từng chi tiết, kỹ lưỡng xem xét tài liệu và hoàn thành nhiệm vụ. Các chuyên gia tư vấn thuế thường xuyên đọc qua số lượng lớn các tài liệu và báo cáo tài chính, vì vậy, điều quan trọng là họ phải duy trì sự tập trung trong khi xem xét chúng. Một nhà tư vấn phải có khả năng xác định những mâu thuẫn hoặc sai sót nhỏ để có thể báo cáo và nộp thông tin thuế chính xác. Các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nhỏ và cá nhân thường xuyên tham khảo hướng dẫn của các chuyên gia tư vấn thuế chuyên nghiệp khi đối mặt với gánh nặng tài chính lớn. Trong những trường hợp đó, điều quan trọng là nhà tư vấn phải có khả năng suy nghĩ chiến lược hoặc các vấn đề mà khách hàng của họ đang gặp phải. Các nhà tư vấn thuế phải có kỹ năng tổ chức, bởi vì họ xử lý số lượng lớn các báo cáo, mô hình tính toán và thủ tục giấy tờ kế toán tài chính từ khách hàng và công ty khách hàng của họ. Để đảm bảo rằng các số liệu tài chính của họ là chính xác, các hồ sơ và báo cáo phải được lưu giữ dưới dạng điện tử. Vì lý do này, chuyên gia tư vấn thuế cần sử dụng thành thạo máy tính và các hình thức công nghệ khác. Giao tiếp bằng lời nói là khả năng truyền đạt suy nghĩ và ý tưởng của họ thông qua ngôn ngữ nói và sự đồng cảm là khả năng một người hiểu được cảm xúc và trải nghiệm của người khác. Chuyên gia tư vấn thuế có thể nhận phản hồi từ cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng, đại diện khách hàng hoặc công ty khách hàng. Vì lý do này, một nhà tư vấn giỏi cần có khả năng tiếp nhận các phản hồi và đề xuất tại nơi làm việc. Luật thuế và các quy định về thuế thường xuyên được cập nhật và thay đổi để phản ánh các sáng kiến mới, mối quan tâm của xã hội và những thay đổi về kinh tế. Điều quan trọng là các nhà tư vấn phải biết những thay đổi này để họ có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho khách hàng của mình.
Không có yêu cầu bằng cấp nào cho các chuyên gia tư vấn thuế. Bạn có thể học bất kỳ khóa học nào để có được nền tảng kiến thức mà bạn cần. Bạn có thể dựa trên cách tiếp cận của mình trong lĩnh vực kế toán, luật hoặc kinh doanh. Cách điển hình là chọn một trường đại học và theo học khóa học chính về kinh doanh như kế toán, thuế, kinh tế, tiền luật hoặc kinh doanh. Bạn nên theo học các khóa học ngắn hoặc các môn học tập trung vào luật, thuế, kế toán, chính phủ và kinh doanh. Bạn có thể nâng cao triển vọng việc làm của mình bằng cách thêm bằng cấp nâng cao như thạc sĩ, tiến sĩ luật, các chương trình chứng chỉ về thuế hoặc một số lĩnh vực chuyên biệt. Trong khi hầu hết các kế toán thuế đều có ít nhất một bằng đại học và hầu hết đều có bằng cấp cao, bạn có thể có được kinh nghiệm và kiến thức cần thiết cho việc tư vấn thuế từ kinh nghiệm cuộc sống và công việc. Ví dụ, những người làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thuế và ở trình độ phù hợp có thể có được kiến thức và kinh nghiệm để thực hiện tư vấn thuế. Nhân viên của Cơ Quan Thuế (IRS) hoặc trong bộ phận thuế của một tổ chức tài chính lớn có thể được tiếp xúc, đào tạo và có kiến thức để xử lý các vấn đề phức tạp về thuế. Họ có thể đạt các bài kiểm tra bắt buộc và nhận được các chứng chỉ cần thiết.
Nhiệm vụ chung của Tư Vấn Thuế
- Thực hiện nghiên cứu về luật thuế
- Lập chiến lược với khách hàng để giảm thiểu nghĩa vụ thuế
- Giao tiếp với khách hàng để giải thích các vấn đề về thuế
- Lập tờ khai thuế
- Thiết lập kế hoạch bất động sản
- Giúp cho khách hàng tuân thủ các nghĩa vụ thuế của họ
Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản tốt
- Kiến thức về luật thuế , thành thạo tính toán
- Chú ý đến các chi tiết
- Kỹ năng tư duy phản biện
- Kế toán
- Khai thuế
- Thông thạo các phần mềm phân tích tài chính, chẳng hạn như Intuit Quicken và Sync Essentials Trade Accountant
- Phần mềm quản lý dự án
- Bảng tính
Trình độ chuyên môn: Có bằng cử nhân đối với CPA, không yêu cầu bằng cấp đối với EAs hoặc người khai thuế, Kế toán hoặc thuế; bằng luật cũng có thể được chấp nhận