Ước Tính Chi Phí
Mô tả công việc Ước Tính Chi Phí
Người ước tính chi phí chịu trách nhiệm ước tính chi phí của một dự án quy mô lớn, và trước tiên họ phải thu thập và phân tích dữ liệu cụ thể của dự án để chuẩn bị ước tính. Họ bắt đầu bằng cách thu thập dữ liệu tài chính và sử dụng nó để tạo ra ước tính về tiền, lực lượng lao động, nguyên vật liệu và thời gian sản xuất cần để hoàn thành một dự án nhất định. Người ước tính chi phí xây dựng sẽ ước tính chi phí của công việc xây dựng. Ví dụ, ước tính chi phí để xây dựng một tòa nhà chung cư cao tầng, một trung tâm mua sắm hoặc một cây cầu. Ước tính chi phí sẽ bao gồm dự tính các nguyên vật liệu thô, nhân công và thời gian xây dựng. Công cụ ước tính chi phí sản xuất sẽ ước tính chi phí tái cấu trúc, sản xuất hoặc phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ, chẳng hạn như thiết bị gia dụng, xe cộ hoặc hệ thống phần mềm. Phần lớn công việc của người ước tính chi phí là dành riêng cho việc theo dõi, phân tích và xử lý số liệu giá cả để giúp họ đưa ra các dự đoán chính xác. Họ có thể xem xét các tài liệu kỹ thuật và biểu phí để cập nhật số liệu và khung thời gian và sử dụng phần mềm ước tính chi phí sản xuất hoặc xây dựng để xử lý dữ liệu. Như bất kỳ mô tả công việc nào khác ước tính chi phí có vai trò liên qua rất nhiều đến giao tiếp. Các nhà ước tính chuyên nghiệp thảo luận về dữ liệu chi phí với các nhà cung cấp, kiến trúc sư và các đối tác khác. Họ cũng duy trì mối quan hệ với các nhóm bán hàng để lập các báo cáo rõ ràng, hướng tới khách hàng và bám sát các dự án đang thực hiện. Trong nhiều trường hợp, họ có trách nhiệm xem xét tiến độ và các hoạt động chi tiêu để điều chỉnh ước tính phù hợp với các thông tin mới. Khi các dự án tiến triển, họ tìm cách giảm chi phí liên quan đến những nỗ lực không ngừng này.
Để trở thành một nhà ước tính chi phí thành công, bạn phải có kiến thức chuyên sâu về các quy trình xây dựng và cơ khí, có mắt nhìn các chi tiết tốt và các kỹ năng toán học nâng cao. Một nhà ước tính chi phí giỏi có thể nhìn thấy toàn cảnh bức tranh của một dự án và ước tính chính xác tất cả các chi phí liên quan.
Để trở thành một nhà ước tính chi phí chuyên nghiệp, cần phải có bằng cử nhân. Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng ưu tiên các bằng cử nhân về kỹ thuật, kế toán, tài chính, công nghiệp phân phối hoặc kinh doanh. Sự hiểu biết sâu rộng về các nguyên tắc, tiêu chuẩn và quy trình kế toán là điều cần thiết cho những sinh viên mong muốn trở thành nhà ước tính chuyên nghiệp. Tìm kiếm, xác minh và phân tích thông tin tài chính đòi hỏi một nền tảng tài chính vững chắc và năng khiếu kinh doanh.
Nhiệm vụ chung của Ước Tính Chi Chí
- Gặp gỡ khách hàng để thảo luận về phạm vi và quy mô của dự án.
- Đi đến các địa điểm làm việc để thu thập thông tin về tài liệu, nguồn lao động và các yếu tố khác.
- Cộng tác với các kỹ sư, nhà thầu và kiến trúc sư.
- Hỏi ý kiến các chuyên gia trong ngành để thảo luận về ước tính chi phí.
- Xác định và định lượng tất cả các yếu tố chi phí liên quan đến dự án.
- Sử dụng phần mềm máy tính để tính dự toán chi phí.
- Lập và trình bày các báo cáo chi phí cho khách hàng.
- Xem xét báo cáo chi tiêu trong tất cả các giai đoạn của dự án.
Kĩ năng thiết yếu:
- Kinh nghiệm làm việc với tư cách là người ước tính chi phí.
- Kiến thức nâng cao về quy trình xây dựng và kỹ thuật.
- Kỹ năng toán học cấp cao.
- Có khả năng đọc và giải thích các bản thiết kế.
- Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản.
- Kỹ năng phân tích nâng cao.
- Sử dụng thành thạo phần mềm dự toán trên máy tính.
- Kỹ năng quản lý dự án tốt.
- Khả năng di chuyển nhiều.
Trình độ chuyên môn: Bằng cử nhân về kỹ thuật, quản lý xây dựng hoặc các lĩnh vực tương tự.